6 lý do khiến giá đất chung cư nóng lên trong năm 2017

Một là, nguồn lực khổng lồ của xã hội được đưa vào đầu tư hạ tầng tính bằng đơn vị chục tỷ USD trở lên tại Hà Nội và Tp.HCM trong 1-2 năm

Thông tin bất động sản – Suốt năm 2016, giá đất tại Hà Nội và Tp.HCM liên tục đi lên và kênh đầu tư này được dự báo vẫn sôi động với mạch tăng kéo dài trong năm 2017.

Theo thông tin của một chuyên gia bất động sản chia sẻ, có ít nhất 6 lý do khiến cho “cơn sốt” giá đất năm 2016 sẽ tiếp diễn vào năm 2017.

Một là, nguồn lực khổng lồ của xã hội được đưa vào đầu tư hạ tầng tính bằng đơn vị chục tỷ USD trở lên tại Hà Nội và Tp.HCM trong 1-2 năm qua đã và đang tiếp tục phát huy tác dụng, tạo cú hích lớn kích giá đất tăng theo cầu, đường, vành đai, đại lộ mới, cao tốc, metro…

Hai là, trong 2 năm qua, nhà chung cư đã khuấy động thị trường Hà Nội và Tp.HCM, lần lượt chia theo phân khúc năm 2015 dành cho căn hộ cao cấp, năm 2016 dành cho căn hộ trung cấp và năm 2017 nhiều khả năng điểm nhấn chuyển sang chung cư giá rẻ (bình dân). Các dự án căn hộ mọc lên đã góp phần chỉnh trang đô thị, tăng mật độ dân cư nội khu lên đáng kể. Đây chính là mồi lửa kích giá đất quanh các khu dân cư mới này tăng lên. Giá đất quanh các tòa chung cư mới mọc lên có thể tăng với tỷ lệ trên 20% mỗi năm, tốc độ tăng này được dự báo trên cơ sở khu vực có mật độ dân số tăng lên thì giá đất cũng leo thang theo.

Theo dự báo, giá đất được vẫn tiếp tục tăng cao trong năm 2017

Ba là, các đại gia địa ốc tại Hà Nội và Tp.HCM vẫn đang tăng tốc thực hiện chiến dịch săn, gom, thâu tóm quỹ đất bằng nhiều hình thức để chuẩn bị cho những kế hoạch phát triển sản phẩm mới. Những cuộc đua săn lùng quỹ đất của các ông lớn này đã kích giá đất tăng mạnh trong năm 2016 và chưa có dấu hiệu dừng lại trong năm 2017.

Bốn là, nhu cầu thay đổi khẩu vị đầu tư đang rất lớn. Đầu tư căn hộ chung cư trung – cao cấp đã chiếm lĩnh trong 3 năm và đang có dấu hiệu bão hòa (thanh khoản chậm lại) nên có khả năng giới buôn địa ốc đổi khẩu vị dịch chuyển sang kênh đầu tư đất. Chính sự dịch chuyển này sẽ là yếu tố quan trọng đẩy giá đất đi lên khi cùng lúc xuất hiện nhiều “thợ săn” trên một địa bàn.

Năm là, quan điểm cho rằng đất đai là tài nguyên sẽ khan hiếm theo thời gian, quỹ đất không tăng lên, tạo hiệu ứng tích cực trong giới đầu tư bất động sản gắn liền với đất.

Sáu là, tâm lý phải có “tấc đất cắm dùi” đã ăn sâu trong tâm lý người Việt. Đây cũng là tư duy “ăn chắc mặc bền”, tích lũy tài sản kiểu truyền thống đã tồn tại trong suốt chiều dài lịch sử của thị trường nhà đất.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *