10 điều nên biết khi đầu tư địa ốc năm 2017

Chính sách về đánh thuế bất động sản thứ 2 cùng với chính sách mới về phân lô tách thửa, điều chỉnh thuế đất có thể khiến giá đất tăng

Cẩn trọng khi đầu tư bất động sản công nghiệp, nghỉ dưỡng; cân nhắc kỹ trước khi bỏ tiền vào phân khúc cao cấp, theo dõi diễn biến của chính sách đánh thuế căn nhà thứ hai… là những khuyến cáo dành cho giới trong năm 2017.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Phú Vinh – Phan Công Chánh cho rằng các nhà đầu tư bất động sản cá nhân sẽ có một năm 2017 đầy bận rộn khi đứng trước nhiều biến động của thời cuộc mà vẫn phải lựa chọn kênh đầu tư hiệu quả nhất. Ông Chánh đưa ra 10 dự báo, trong đó bao gồm cả những lời khuyên dành cho các nhà đầu tư cá nhân tham gia thị trường bất động sản năm Đinh Dậu.

Thứ nhất: Bất động sản công nghiệp gồm khu công nghiệp, kho bãi, nhà xưởng đón đầu cơ hội dịch chuyển đầu tư vẫn đang là bài toán cần lời giải khi Trump rút Mỹ khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Những khu công nghiệp ở xa sẽ gặp không ít khó khăn vì chi phí luân chuyển hàng hoá cao và khó thuê nhân công bản địa.

Thứ hai: Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có một năm chiến đấu thật sự vì những thách thức nội tại đang chờ đón. Nguồn cung phân khúc này tăng cao, các cam kết lợi nhuận ngất ngưởng từ 10% một năm trở lên sẽ duy trì ra sao trong bối cảnh lượng du khách đi nghỉ dưỡng tăng tốc không như kỳ vọng tại các thành phố biển.

Thứ ba: Nhiều siêu dự án sẽ xuất hiện tại các thành phố lớn, thành phố có biển và các thành phố vệ tinh tại TP HCM và Hà Nội. Điều này làm gia tăng áp lực kẹt xe, quá tải hạ tầng, đòi hỏi phải có giải pháp đồng bộ để hỗ trợ thị trường địa ốc phát triển bền vững.

Thứ tư: Phân khúc căn hộ cao cấp ứ đọng hàng tồn dẫn đến giá giảm. Sẽ có sự cạnh tranh gay gắt về giá cho thuê trong phân khúc này. Tuy nhiên, khu vực trung tâm TP HCM và Hà Nội vẫn sẽ xuất hiện nhiều dự án căn hộ dịch vụ mới trong đó có những căn hộ giá thuê đến 4.000-5.000 USD một tháng. Điều này đẩy sức cạnh tranh thị trường nhà cao cấp cho thuê ngày càng gay gắt.

Thứ năm: Chính sách về đánh thuế bất động sản thứ 2 cùng với chính sách mới về phân lô tách thửa, điều chỉnh thuế đất có thể khiến giá đất tăng trên diện rộng. Thông tin về việc tách nhập quận tại TP HCM cũng sẽ ảnh hưởng theo hướng giá đất tăng.

Thứ sáu: Nhà ở vừa túi tiền với giá trên dưới 800 triệu đồng cho diện tích khoảng 35-50 m2 sẽ bùng nổ với sự tham gia của một số ông lớn. Đây là bước ngoặt thay đổi cán cân cung cầu trên thị trường.

Thứ bảy: Nhà ở xã hội (100-150 triệu đồng một căn) là điểm sáng tại Bình Dương và một số tỉnh thành khác cũng đang háo hức muốn triển khai có thể trở thành nhân tố tích cực mới.

Thứ tám: Nhà phố trung tâm đô thị vẫn mang lại sức hút khó cưỡng với dòng tiền cho thuê ổn định và giá trị tăng bền vững theo thời gian.

Thứ chín: Mô hình làm phòng trọ, nhà cho thuê sẽ có một năm tăng trưởng mạnh do nguồn cầu tại các đô thị lớn liên tục tăng đều qua từng năm trong suốt một thập niên qua.

Thứ mười: Lừa đảo trong lĩnh vực bất động sản vẫn sẽ tăng với nhiều chiêu thức mới, tinh vi và bài bản hơn. Nhà đầu tư cá nhân cần thận trọng trước những kênh đầu tư có tỷ suất sinh lời cao 50% một năm trở lên vì đây là những cam kết thiếu cơ sở.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *